วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เมืองกระบี่ ปักษ์ใต้บ้านเรา


           สวัสดีค่ะ หลังจากที่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในบริษัททัวร์ ดับเบิ้ลเอ็นจอย ทราเวล ประมาณวันที่ 1 เม.ย.2557 เข้ามาทำงานในฝ่ายขาย และเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานี้เอง ได้มีโอกาสไปดูงานกับพวกพี่ๆ ที่จังหวัดกระบี่ (ทัวร์กระบี่) เพื่อเก็บเอามาเป็นประสบการณ์ในการออกทัวร์ครั้งต่อไป ซึ่งถ้าเรารู้เส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ แน่นอนแล้ว ครั้งต่อไปเราต้องสามารถออกทัวร์เดี่ยวเองได้
          เริ่มออกเดินทางเมื่อวันที่ 12-15 เมษายน 2557  มุ่งหน้าสู่จังหวัดกระบี่ โดยนัดเจอลูกค้าที่บิ๊กซี Extra ลาดพร้าว ซอย 7 เวลาประมาณ 19.30 น. โดยได้รับมอบหมายให้อยู่รถตู้คันที่ 1 ทริปนี้จะมีทั้งหมด 2 ตู้ โดยลูกทัวร์คันที่ 1 จะเป็นแบบกรุ๊ปจอย ต่างคนต่างมา ไม่รู้จักกัน แต่จะมากันเป็นคู่ๆ ก็จะมีคู่พี่เล็กพี่แป้งเป็นเพื่อนกัน คู่คุณแม่สมนึกกับน้องกลอย คู่รักพี่อุ๋มพี่ตั้ม และคู่หมอเบิร์ดกับคุณพ่อ เมื่อมากันครบทุกคน เช็คชื่อเรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มออกเดินทางกัน ระหว่างทางก็ได้แจกอาหารว่างให้กับลูกทัวร์ทุกท่าน ไกด์ประจำทริปนี้ ชื่อพี่จุ๋ม ไกด์ได้พูดแนะนำตัว และรายละเอียดโปรแกรมทัวร์สำหรับวันพรุ่งนี้เช้าอย่างคร่าวๆ หลังจากนั้นก็ปล่อยให้ลูกทัวร์ได้พักผ่อนกันเต็มที่ เพื่อพร้อมที่จะลุยกับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้เช้า เวลาประมาณหกโมงเช้า เราก็ให้ลูกค้าทำธุระส่วนตัวที่ปั๊ม หลังจากนั้นก็พาไปรับประทานอาหารเช้า ซึ่งมื้อนี้จะเป็นติ่มซำ ลูกค้าต่างก็ชอบกัน ชมว่าอาหารอร่อย หลังจากนั้นก็นำสัมภาระไปเก็บที่พัก ที่พักของทริปเราทริปนี้ จะพักที่ศรีสุขสันต์ รีสอร์ท สะดวกสบาย ติดชายทะเล ทางไกด์แจ้งลูกทัวร์ให้เปลี่ยนชุดเพื่อไปดำน้ำตามโปรแกรมที่จัดไว้ โดยวันนั้นทั้งวันเราจะมีแต่กิจกรรมดำน้ำตามเกาะต่างๆ ในวันแรก จะนั่งเรือสปีดโบ๊ท ไปที่ถ้ำพระนาง ตรงจุดนี้จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเล่นน้ำและกราบไหว้ ขอพร ศาลพระนาง ซึ่งถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก จุดมุ่งหมายต่อไปก็คือ เกาะปอดะ เกาะสี่ ซึ่งตรงเกาะสี่นี้ เป็นจุดดำน้ำอีกจุดหนึ่งที่ถือว่ามีความสวยงาม น้ำใสมาก 







หลังจากดำน้ำตรงนี้เสร็จแล้ว ทางกัปตันเรือก็ได้พาพวกเราไปชมเกาะต่างๆ เช่นเกาะไก่ ที่มีรูปร่างของเกาะคล้ายไก่กำลังชูคออยู่ เห็นได้อย่างชัดเจน จบทริปสำหรับวันแรกซึ่งผ่านไปได้ด้วยดี นำลูกทัวร์กลับเข้าที่พัก ช่วงเย็นพาไปรับประทานอาหารที่กุลากาศัย ลูกทัวร์ทุกท่านชอบอาหารที่นี่มาก ชมกันว่าอร่อยมาก ในสำหรับวันแรกนี้ถือว่าเป็นการจบทริปที่ดีและลูกค้ามีความสุขกันทุกคน สำหรับโปรแกรมวันที่สองนั้น ก็ยังคงเป็นการพาไปชมยังเกาะต่างๆ ดำน้ำ แต่ในส่วนของวันที่สองนี้ จะไปทางฝั่งหมู่เกาะพีพี ได้ไปทะเลแหวก เกาะไม้ไผ่ ถ้ำไวกิ้ง อ่าวปิเละหรือลากูน ซึ่งตรงนี้ถือว่ามีความสวยงามมากจริงๆ ตอนอยู่บนเรือได้นั่งใกล้ๆกับไกด์พี่จุ๋ม พี่จุ๋มคอยบอกตลอดว่าทำไมถึงเรียกแบบนี้ ซึ่งตรงลากูนนี้ พี่จุ๋มบอกว่ามันจะเป็นเหมือนห้องรับแขกเลย เรือแล่นเข้าไปชมความงาม รู้สึกประทับใจตรงนี้มากจริงๆ หลังจากนั้นก็ไปที่อ่าวมาหยา ซึ่งเราได้เคยรับรู้มาก่อนแล้วว่าสถานที่ตรงนี้เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง "The Beach" ซึ่งเคยได้ดูหนังเรื่องนี้ เราก็ชอบมาก รู้ว่าถ่ายทำที่นี่ ได้แต่เคยอ่าน เคยมีคนบอก แต่เพิ่งจะมีโอกาสได้มาเห็นกับตาตัวเองก็วันนี้เอง ในความรู้สึกแวบแรกที่เห็นอ่าวมาหยา คือถ้าไม่มีเรือทั้งหลายมาจอดเรียงกันตรงชายหาด อ่าวนี้มันจะสวยงามมากจริงๆ แต่ก็นึกกลับไปว่า ถ้าไม่มีเรือมาจอด เราจะมาที่นี่กันได้ยังไง







มื้อกลางวันเราพาลูกทัวร์ไปรับประทานอาหารที่เกาะพีพี ชื่อว่าร้านอาหารชาวเกาะ เป็นแบบบุฟเฟต์ ซึ่งบรรยากาศภายในร้าน อยู่ท่ามกลางชาวต่างชาติ เหมือนว่าไม่ได้อยู่เมืองไทยเลย คนไทยที่เห็นในวันนั้นมีเพียงกลุ่ม สองกลุ่มแค่นั้นจริงๆ หลังจากนั้นก็ขึ้นเรือ ทางกัปตันได้พาไปดำน้ำ ใกล้ๆกับเกาะไม้ไผ่ ตรงนี้ลูกทัวร์บอกว่าปะการังสวยงามมาก ปลานีโมก็ค่อนข้างเยอะกว่าตรงจุดอื่น ลูกทัวร์ประทับใจมาก หลังจากนั้นก็นำลูกทัวร์ทุกท่านขึ้นเรือ กลับเข้าที่พัก ทำธุระส่วนตัว และบริการอาหารเย็น เป็นอันจบทริปในส่วนของวันที่สอง เช้าวันที่สาม วันสุดท้ายที่ทางทริปเราจะได้อยู่ที่กระบี่ โดยในวันสุดท้ายนี้ จะไม่มีกิจกรรมดำน้ำแล้ว โดยที่แรกที่ไป จะเป็นสุสานหอย 75 ล้านปี บรรยากาศค่อนข้างดี ลมเย็นสบาย ที่ตรงนี้มีการถ่ายรูปหมู่ให้กับลูกทัวร์เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ปล่อยให้ลูกทัวร์ถ่ายรูป นั่งเล่น ซื้อของที่ระลึก ตามอัธยาศัย 








เมื่อถึงเวลานัดแล้ว ก็ขึ้นรถเพื่อมุ่งหน้าไปที่สระมรกต ซึ่งเป็นสระน้ำธรรมชาติ ที่มีสีสันสวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ลูกทัวร์ได้ลงเล่นน้ำ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน เมื่อถึงเวลานัดแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังที่สุดท้ายสำหรับทริปนี้ก็คือน้ำตกร้อน มีบริการอาหารกลางวันบริเวณหน้าน้ำตกร้อน มื้อนี้จะเป็นพวกส้มตำ ไก่ย่าง อาหารที่คนไทยคุ้นเคยกันดี ซึ่งเป็นที่ถูกใจบรรดาลูกทัวร์เป็นอย่างมาก หลังจากรับประทานอาหารกันเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางเท้าเข้าไปในเขตน้ำตกร้อน ถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย 




หลังจากนั้นก็ขึ้นรถเพื่อมุ่งหน้ากลับสู่ กทม. ระหว่างทางได้มีการแวะร้านของฝาก ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้คือน้ำพริกกุ้งเสียบ ลูกทัวร์ได้ซื้อกันมาเยอะมาก เพราะก่อนซื้อทางร้านมีบริการให้ชิมฟรี ซึ่งรสชาติคงเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้า ก็เลยเลือกซื้อเพื่อไปเป็นของฝาก สำหรับมื้อเย็นของวันสุดท้ายนี้ ได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านคุณสาหร่าย จ.ชุมพร ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมของฝากและร้านอาหารขึ้นชื่อ หลังจากนั้นก็เดินทางมุ่งหน้าสู่กทม. ส่งลูกค้ากลับบ้านตามจุดต่างๆ เป็นการจบทริปอย่างสมบูรณ์แบบ
           ความรู้สึกส่วนตัวในการออกทัวร์ครั้งแรกนี้ อันดับแรก คงเป็นความตื่่นเต้นแน่นอนอยู่แล้ว เพราะเหมือนได้เป็นการได้ไปดูแลและคอยบริการลูกทัวร์เป็นทริปแรก นอกเหนือจากตรงนี้แล้ว ยังเป็นการเดินทางไปภาคใต้ครั้งแรกของเราอีกด้วย และได้ยินมานานแล้วว่าทะเลภาคใต้สวยติดอันดับโลก และจังหวัดกระบี่ถือเป็นจังหวัดอันดับต้นๆ ที่มีเกาะ มีทะเลที่สวยงามมาก บอกตามตรงว่าเป็นคนไม่ค่อยชอบเที่ยวทะเลอยู่แล้ว ส่วนมากจะชอบท่องเที่ยวทางแถบภาคเหนือ ชอบแบบบรรยากาศภูเขา ดอย ทะเลหมอก อะไรแบบนั้น จึงรู้สึกเฉยๆกับการได้ไปเที่ยวทะเลในแถบอ่าวไทยในทุกๆครั้ง แต่ครั้งนี้อาจจะต้องถอนคำพูดนิดหน่อย เพราะทะเลอันดามันมันสวยเหลือเกิน ทริปนี้ถึงแดดจะร้อนมาก แต่ก็สนุกดี ลูกทัวร์เฮฮา มีความสุข ถึงแม้ว่าจะมาเที่ยวกันแบบกรุ๊ปจอยกัน ต่างคนต่างมา ไม่รู้จักกันเลย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย คุยกันดี จับมือไปดำน้ำด้วยกัน เดินเที่ยวด้วยกัน ซึ่งเราได้เห็นภาพแบบนี้ มันก็รู้สึกดี การมาเที่ยวกับทัวร์มันดีอย่างนี้นี่เอง นอกจากจะได้เที่ยวแบบสะดวกสบายแล้ว ยังได้เพื่อนใหม่กลับไปอีกเยอะเลย


เครดิตข้อมูล :  ทัวร์กระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น