วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เขาสก-เขื่อนรัชชประภา


             สวัสดีค่ะ หลังจากผ่านช่วงสงกรานต์ไป ก็ได้มีโอกาสไปออกทัวร์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในครั้งนี้ก็ลงไปทางภาคใต้เหมือนกัน นั่นก็คือจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถ้าพูดถึงจังหวัดนี้ ทุกคนคงนึกถึงของฝากขึ้นชื่ออย่างไข่เค็มไชยา และสถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังอย่าง เขื่อนรัชชประภา 
           ในทริปนี้ (ทัวร์เขาสก) เราเดินทางกันวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2557 โดยลูกทัวร์กรุ๊ปนี้เป็นกรุ๊ปใหญ่ ประมาณ 50 กว่าท่าน ของบริษัทนามยืนยง ชิปปิ้ง ไปรับลูกทัวร์ประมาณหกโมงเย็น โดยแบ่งเป็น 2 มินิบัส ได้รับมอบหมายให้อยู่บัส 1 โดยไกด์ประจำบัสนี้คือ ไกด์เอมมี่ พี่ยุ้ยเป็นฝ่ายประสานงาน และมีสต๊าฟเป็นน้องผู้ชายชื่อป๊อปปี้ ไกด์พี่เอมมี่ ได้พูดแนะนำตัวและบอกรายละเอียดโปรแกรมทัวร์อย่างคร่าวๆ สำหรับมื้อเย็นของวันเริ่มเดินทาง ได้แวะรับประทานอาหารกันที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากนั้นปล่อยให้ลูกทัวร์พักผ่อนกันตามอัธยาศัย เดินทางถึงเช้า แวะให้ลูกทัวร์ทำธุระส่วนตัว 








หลังจากนั้นขึ้นรถเพื่อไปจุดชมวิวบนสันเขื่อน ซึ่งตรงจุดชมวิวนี้มีความสวยงามมาก มีหมองจางๆ อากาศเย็นสบาย ถ่ายรูปหมู่ลูกทัวร์ และให้ลูกทัวร์ถ่ายรูปกันเองตามอัธยาศัย เมื่อถึงเวลานัดแล้ว ก็มุ่งหน้าไปยังร้านอาหาร ซึ่งร้านอาหารที่เราไปรับประทานนี้ จะอยู่ติดกับท่าเรือที่จะพาพวกเราล่องไปตามจุดๆต่างของเขื่อนรัชชประภา เมื่อรับประทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยแล้ว ก้อพาลูกทัวร์ลงเรือ พาไปชมความงามของเขาสามเกลอ หรือที่เราเรียกกันว่ากลุ้ยหลินเมืองไทย มีความสวยงามมาก ระหว่างทางที่ล่องเรือ มีแดดจัด แต่อากาศค่อนข้างเย็นสบายมีลมพัดตลอด บรรยากาศรอบเขื่อนสวยงามมาก แวะให้อาหารปลาที่แพนางไพร จะมีปลาตะเพียนหางแดงจำนวนมาก ซึ่งมีเองตามธรรมชาติ 








หลังจากบริการอาหารกลางวันแล้ว ก็ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่อไป ก็คือถ้ำปะการัง โดยพวกเราทุกคนต้องเดินเท้าไปประมาณ 1.5 กม. เพื่อไปลงแพไม้ไผ่ที่ ทะเลใน 500 ไร่ เพื่อล่องไปชมความงามของถ้ำปะการัง ภายในถ้ำปะการังจะมีความสวยงามมาก ถือว่าเป็นถ้ำที่ค่อนข้างมีความสมบูรณ์มาก ทางไกด์ท้องถิ่นที่พาพวกเราเข้าไปภายในถ้ำจะคอยส่องไฟให้เราดูนั่นดูนี่ตลอด ว่าตรงนั้นถ้าสังเกตดีๆจะเป็นรูปผู้หญิงนะ ตรงนั้นจะเป็นรูปเหมือนผ้าม่านย้อยลงมานะ ซึ่งทุกคนต่างก็ได้ความรู้กันไปเต็มที่ หลังจากชมความงามของถ้ำปะการังเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ล่องเรือกลับไปที่ฝั่งและเดินเท้ากลับทางเดิม 1.5 กม. เพื่อรีบลงเรือออกจากเขื่อนรัชชประภา ตอนขากลับนั้นฝนตก ลมแรง เปียกกันทุกคน แต่ก็กลับถึงฝั่งท่าเรือกันโดยสวัสดิภาพ โดยคืนแรกเราเข้าพักกันที่มะลิรีสอร์ท พักผ่อนตามอัธยาศัย พอเช้าวันต่อมา บริการอาหารเช้าเป็นพวกข้าวต้ม ขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ เราเริ่มออกจากรีสอร์ทกันประมาณ 10 โมง หลังจากนั้นก็ไปแวะทานข้าวเที่ยงทีร้าน เขาสก ริเวอร์ลอร์ด อาหารร้านนี้อร่อยมาก เติมได้ตลอด ลูกทัวร์ทุกคนชอบ ชมว่าอาหารอร่อยมาก โปรแกรมเที่ยววันนี้จะไม่ค่อยมีอะไรมาก สบายๆ 



พอรับประทานอาหารกันเสร็จแล้ว ก็เข้าที่พักที่ ภูผาและลำธาร รีสอร์ท ตรงนี้ถือว่าเป็นรีสอร์ทในฝันของใครหลายๆคน เพราะบรรยากาศรอบข้างมันดีมากจริงๆ เย็นวันนั้นฝนตกหนัก ทุกคนรีบเข้าห้องพัก เวลาประมาณหกโมงเย็น ฝนหายตกแล้ว ทุกคนออกมาถ่ายรูปกันข้างนอก มันสวยมากจริงๆ เหมือนเรากำลังอยู่บนดอยอะไรซักอย่าง มีหมอกจางๆ อากาศเย็นสบาย เชื่อว่าประทับใจลูกทัวร์ทุกคนแน่ๆ 





สำหรับมื้อเย็นทางเรากับลูกทัวร์กลุ่มหนึ่งได้วางแผนจัดเตรียมปาร์ตี้วันเกิดให้กับลูกค้าท่านหนึ่ง เตรียมเค้ก เตรียมทุกอย่างกันเรียบร้อย ลูกทัวร์ดีใจมาก ทุกคนแฮปปี้ สนุกสนาน เข้านอนพร้อมรอยยิ้ม เช้าวันสุดท้ายของการอยู่ที่สุราษฎร์ธานี เรารับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท ถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย หลังจากนั้นก็เดินทางไปไหว้พระธาตุไชยา ฟังธรรมจากหลวงพ่อ ซึ่งได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตที่ดีมาก ถือเป็นการรับพร ก่อนเดินทางกลับ กทม. แวะซื้อของฝาก ส่วนมากเราจะซื้อไข่เค็มไชยากับสะตอ สองอย่างนี้ถือเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและของพื้นถิ่นประจำภาคใต้ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ กทม. แวะรับประทานอาหารเย็นที่ร้านคุณสาหร่าย จ.ชุมพร หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ กทม. ถึงโดยสวัสดิภาพ

เครดิตข้อมูล :  ทัวร์เขาสก

1 ความคิดเห็น: